Saturday 8 September 2012

Movie Review : I Do Bidoo Bidoo

Well I am very entertained sa movie. This movie makes my day. I like all the musical number, and ganda ng pagkakagawa ng pelikulang ito, napakalinis. This is the best local mainstream movie that I watched so far for this year. Talagang
naaliw ako sa mga musical number like the song Syotang Paclass and Salawikain. Eugene Domingo never failed to entertained me promise as in ramdam mo ang presence niya sa bawat eksena at talagan nakakatawa siya grabe sobrang bilig ako sa acting talent niya lalo na sa comedy. Saludo ako sayo Ms. Eugene. Even sa mga musical number bigay na bigay siya. She really gave justice to her role. Sina Sam and Tipsy ay bagay na bagay sa role nila napakahusay nila, they delivered well lalo na sa mga musical number parang nanood ako ng stage play. Muli na naman ako pinabilib ni Direk Chris. Kudos Direk Chris Martinez for doing this film as in wala akong masabi. It is so perfect, good screenlay, even the production design binonggahan. The rest of the cast act well.Frenchie and Sweet was a good support as well. Hindi ko rin inexpect yung twist sa role ni Neil that was so good ang galing, ang husay talaga ng movie na ito. Until now I am still having my last song syndrome sa mga APO songs. The movie was great and very commendable. I like the movie so much.

My Verdict : 5/5

No comments:

Post a Comment